Thoát khỏi cảm giác thấy tội lỗi nhờ tự thôi miên

Sự tội lỗi là một hình thức của sự tự hạ thấp phẩm giá. Chúng ta trừng phạt chính bản thân chúng ta bằng việc phá vỡ chức năng sống thiết yếu của cơ thể, mời gọi bệnh tật và sự tuột dốc. Phụ nữ da đỏ ở Mỹ của một số bộ tộc từng rạch chân họ để thể hiện sự thương tiếc đối với chồng khi họ bị chết trong chiến trận. Họ làm cho tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn, và cả bộ tộc chịu nhiều bất lợi khi cố giúp họ di chuyển. Hành hạ chính bản thân chúng ta chỉ vì cảm thấy tội lỗi về việc gì đó là hoàn toàn hoang đường, bởi vì chúng ta trở nên rầu rĩ và cáu kỉnh và dần bị mất hết khả năng chống lại bệnh tật.

bạn phải hiểu rằng những hành động của bạn được quyết đinh bởi một chuỗi dài những nhân và quả trong quá khứ của bạn, tính cách của bạn là do di truyền, môi trường và giáo dục. Nếu điều này không đúng, thì bạn đang đeo trên mũi bạn một chiếc nhẫn, theo tục lệ của một số nền văn hóa. Một đứa trẻ được sinh ra với những đặc tính sinh lý di truyền, nhưng nó không được di truyền lương tâm, thái độ, và đạo đức. Lương tâm được chỉ huy bởi sức mạnh của khát khao thích nghi với những tục lệ của cộng đồng. Một bộ tộc nọ ở một đất nước khác từ chối thừa nhận sự trưởng thành của một chiến binh cho tới khi anh ta giết được một thành viên của bộ tộc láng giềng. Vì vậy lương tâm của chàng trai trẻ không hề dễ chịu cho tới khi anh ta hoàn thành lời hứa mà chúng ta coi đó là giết người máu lạnh. Nếu chúng ta được sinh ra trong môi trường của anh ta, chúng ta có lẽ sẽ cảm thấy tự hào và hạnh phúc sau lần giết người đầu tiên. Vì vậy tội lỗi là một vấn đề mang tính phụ thuộc.

Bạn có thể cảm thấy tội lỗi một cách có lý như thế nào về những gì bạn có được từ kinh nghiệm từ văn hóa của bạn? Nếu bạn cảm thấy tội lỗi, hành động bạn cảm thấy tội lỗi về nó giờ đây đã là trải nghiệm của quá khứ. Cảm thấy lỗi lầm về việc bạn đã làm, nhưng nó không phải là tội lỗi, bởi vì như tất cả những trải nghiệm khác, nó đã gây ra một sự thay đổi nhẹ trong cả nhân cách của bạn. Bạn không phải là con người của 10 năm về trước. Giây phút bạn nhận ra lỗi lầm và giải quyết chứ không phải lập lại nó, bạn đã nâng cao tri thức của bạn và phát triển tính cách của bạn. Hãy xem việc gây ra lỗi lầm như  một kinh nghiệm giúp bạn cải thiện hành vi của bạn trong tương lai. Đừng thấy tội lỗi về việc gì đó mà bạn sẽ không bao giờ lập lại. Nếu bạn cảm thấy hối tiếc, bạn đã trở thành người tốt hơn một chút nhờ chính hành động đó. Bạn được tha thứ một cách tự nhiên bởi vì bạn không còn là người đã làm điều đó.

Chúa Giê-xu, một vị chúa trời trong sử sách phương Tây, rõ ràng là người đàn ông vô cùng thông minh. Sử sách ghi chép lại rằng chúa đã nhận ra những người hành hạ người là sản phẩm của những gì họ được thừa hưởng và kinh nghiệm của họ. Người đã cầu nguyện rằng: “Cha ơi, hãy tha thứ cho họ, họ không biết những việc họ làm.”

Hầu hết các tôn giáo dạy về sự tha thứ, và nếu vị thần của bạn có thể tha thứ cho bạn, bạn nên có khả năng làm theo tấm gương của vị thần ấy và tha thứ cho chính bạn. Nếu bạn phải ghét, hãy ghét hành động khiến bạn cảm thấy tội lỗi và đừng lập lại nó. Một quy luật mấu chốt ở đây là: nếu bạn không thể làm nó lại, bạn đã được tha thứ. Đè nặng chính bản thân bạn với những tội lỗi là đang không chịu sự bạc đãi não bộ của bạn bằng cách trừng phạt hàng tỉ những tế bào tí hon đang làm việc tích cực để xây nên cơ thể bạn.

Nhiều người giữ khư khư suy nghĩ tội lỗi bởi họ không thể đối mặt với cảm giác giận dữ và tức tối thực sự của họ. Một cô gái không được đối xử công bằng bởi bố mẹ cô có lẽ đã bỏ lỡ những cảm giác của sự yêu thương và ghét cha mẹ cô. Xã hội nói với cô ta rằng đừng nên ghét bố mẹ cô, vâng họ đã hành động theo cái cách mà họ không đáng được yêu thương vì nó. Cô chôn dấu tội lỗi của cô trong tiềm thức và nó gây ra những căn bệnh về cơ thể liên quan đến tinh thần bởi nó không được nhìn nhận ra và giải quyết. Trong những trường hợp nghiêm trọng sự tội lỗi phải được giải quyết thông qua phương pháp trị liệu thôi miên, dùng phương pháp xem xét nội tâm thường xuyên sẽ cho hiệu quả trọn vẹn hơn.

Nếu bạn có cảm giác tội lỗi về thái độ của bạn đối với ai đó, hãy xem xét việc nhìn nhận sự việc như chính nó là vậy hơn là bạn được dạy rằng nó phải như thế nào. Có lẽ bố mẹ bạn hay bạn thân của bạn đáng bị bạn ghét hay không tin. Hãy mang niềm tức tối ra ánh sáng và thừa nhận nó. Sau đó thôi miên chính bạn và sử dụng lời khẳng định cho sụ tức giận. Điều này sẽ phủ định sự giận dữ của bạn, giảm cảm giác tội lỗi của bạn, và làm cho bạn trở thành người khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn.

Cảm giác tội lỗi thật là đau khổ cho nhận thức của ý thức. Có lẽ khó để dỗ dành nó ra khỏi tiềm thức của bạn. Nhưng khi bạn chôn nó ở đó mà không thực hiện quá trình đưa ra lí do cho ý thức của bạn, những cảm giác tội lỗi trở nên thái quá, dữ dội, và chỉ có thể giải tỏa bằng việc chịu đựng. Vì tiềm thức điều khiển những chức năng không chủ tâm thiết yếu, nó là chuyên gia giải quyết mấu chốt của nỗi giày vò, nó tìm ra sự trừng phạt cho tất cả các phần của tội lỗi, và thường làm cho chúng vô hiệu hoàn toàn. Như một mảnh đâm, nó cứ tiếp tục làm đau nhức cho đến khi lấy nó ra.

Dạng tội lỗi buồn cười nhất là dạng “Nếu tôi không làm như thế này thế kia, nó sẽ không xảy ra”, rất điển hình về sự ngây thơ một cách cảm tính. Một người phụ nữ và chồng của cô ấy bắt đầu buổi tiêc tối đính hôn muộn vì cô ấy dành thêm thời gian để sửa soạn trang phục. Một lái xe say xỉn băng qua vạch ngăn đường hai chiều và tông vào mũi xe của họ. Cô ấy thoát ra ngoài chiếc xe và bị thương nhẹ, nhưng anh ấy thì qua đời. Gánh nặng của sự tội lội trong cô vô cùng to lớn. “Nếu tôi không sửa soạn trễ thì chuyện ấy đã không xảy ra,” cô ấy nghĩ vậy. Đây là kiểu phim truyền hình sướt mướt. Cảm thấy tội lỗi với việc nào đó hơn cả bi kịch mà bạn đã làm là một việc vô lý và ngốc nghếch. Bằng kiểu lập nêu lý do này, một người đàn ông không nên rời khỏi nhà đi làm vì vợ ông ta có thể có tai nạn và có thể cảm thấy tội lỗi vì anh ta không ở đó để giúp cô ấy.

Níu giữ tội lỗi chẳng có mục đích tốt nào. Nó không hề làm sai lầm trở nên đúng đắn và nó không hề giúp bất kì ai hay bất kì điều gì. Nếu bạn dùng tội lỗi như một phương pháp tự trừng phạt bản thân, bạn đang phá vỡ những quy luật của tự nhiên. Ai cũng mắc sai lầm, và bạn phải có quyền làm điều sai. Nhưng bạn không có quyền trừng phạt một thân thể khỏe mạnh và làm nó trở nên bệnh tật, thậm chí nó là vấn đề của bạn. Hãy nghĩ đến những người khuyết tật sẽ biết ơn như thế nào khi có thân thể như bạn. Ghét bản thân bạn sẽ dễ bị kích thích thần kinh; tha thứ cho bản thân là phép thần tuyệt diệu. Sau đây là lời khẳng định để hủy bỏ sự tội lỗi.

SCRIPT CHO CẢM GIÁC TỘI LỖI

Bởi vì tôi muốn có một trí tuệ khỏe mạnh và một thân thể khỏe mạnh , do đó tôi tha thứ cho bản thân tôi về tất cả mọi chuyện tôi đã làm trong quá khứ.

Tôi ném gánh nặng khỏi đôi vai tôi khi tôi tha thứ cho chính tôi. Tôi tha thứ cho tôi và mọi người khác nữa, bởi vì tôi biết chúng ta đều là sản phẩm của những gì chúng ta được thừa hưởng và từ môi trường. Tôi muốn điều tốt nhất cho mội người cũng như cho tôi. Tôi là một người đang yêu và tôi sống một cuộc sống hạnh phúc và thỏa mãn. Tôi cảm thấy một cảm giác tuyệt vời của sự bình yên và thảnh thơi và tha thứ cho bản thân tôi và bắt đầu với một tâm thế tinh khôi không chút ràng buộc. Trong suốt một ngày, khi tôi đi con đường hàng ngày tôi vẫn đi, tôi cảm thấy một cảm giác tự do hoàn toàn mới. Từ giờ trở đi, khi bất kỳ một rung động nào đến tôi, tôi sẽ ngay lập tức nhớ ra rằng tôi có một cảm giác tốt về mọi người. Tôi thích chính tôi và mọi người hiểu sự tôn trọng chính bản thân mình của tôi và yêu thương tôi nhiều hơn vì điều đó. Tôi phát ra tình yêu, lòng tốt, và yêu thương con người, và tôi xứng đáng có được hạnh phúc và sự tôn trọng. Tôi tha thứ cho mọi người, và tôi tha thứ chính tôi bởi sự tha thứ là một việc tốt và đúng đắn.Tôi nhận thấy một cảm giác tự do tuyệt vời khi tôi tha thứ bản thân tôi, và tôi thấy bình yên trong thế giới này.

About Camelo Trần

Chủ tịch CLB PHỤ NỮ KHAI SÁNG: Trần Thị Cẩm Tú Dịch giả sách Tự Thôi miên (Self Hypnosis) Chứng chỉ Thực hành Lập trình Ngôn ngữ Tư duy – NLP; Chứng chỉ Thôi miên Trị liệu (HypnoTherapist – HT); Chứng chỉ Lược đồ Thời gian (TimeLime Therapy – TLT) Chứng chỉ Train the Trainer của T. Harv Eker Hoàn tất chương trình Quantum Leap của T. Harv Eker Thông tin liên hệ Ms. Camelo Trần (Trần Cẩm Tú), HP: (+84) 945 922 339 Blog: camelotran.wordpress.com Email: trancamtu79@gmail.com
This entry was posted in Tự thôi miên. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

